Football News : ช็อกแฟน หงษ์! เยอร์เกน คล็อปป์ ประกาศอำลาตำแหน่ง

GDTH - 27 ม.ค. 2024
ยอดการรับชม :
24
Football News :  ช็อกแฟน หงษ์! เยอร์เกน คล็อปป์ ประกาศอำลาตำแหน่ง

ช็อกแฟน หงษ์! เยอร์เกน คล็อปป์ ประกาศอำลาตำแหน่ง



เยอร์เกน คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน วัย 56 ปี ปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมมาแล้วกว่า 24 ปีแล้ว และเข้ามาคุมทีมลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปี 2015 ผลงานคุมทีมรวม 464 นัด เคยพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า เวิล์ด คัพ มาครอง


ล่าสุดเกิดข่าวด่วนช็อกแฟนหงส์ เยอร์เกน คล็อปป์ ได้ออกมาประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลทันทีหลังจบฤดูกาลนี้(26 มกราคม) ซึ่งทางสโมสรเปิดเผยว่า คล็อปป์ ได้แจ้งการตัดสินใจของเขาให้กับบอร์ดบริหารทราบตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


โดยลิเวอร์พูลได้ปล่อยบทสัมภาษณ์ของ เยอร์เกน คล็อปป์ ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรถึงเหตุผลในการอำลาตำแหน่ง ซึ่งถ้อยแถลงของคล็อปป์บางส่วนระบุว่า “ผมเข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะในเวลานี้เมื่อคุณได้ยินข่าวเป็นครั้งแรก แต่แน่นอนผมสามารถอธิบายมันได้หรืออย่างน้อยก็พยายามอธิบายมัน



“ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับเมือง ผมรักทุกสิ่งเกี่ยวกับแฟนบอลของเรา ผมรักทีม ผมรักทีมงานสตาฟฟ์ ผมรักทุกสิ่ง แต่ผมยังคงตัดสินใจครั้งนี้ เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าผมมั่นใจว่านี่คือสิ่งที่ผมต้องทำ


“นี่คือสิ่งที่ผมเป็น ผมจะพูดอย่างไรดี ผมหมดไฟ ผมไม่มีปัญหาอะไรในตอนนี้ แน่นอนว่าผมรู้มานานแล้วว่าผมจะต้องประกาศให้ทราบในสักวัน แต่ตอนนี้ผมสบายดี ผมรู้ตัวว่าผมไม่สามารถทำงานนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกได้อีกแล้ว


“หลังจากหลายปีที่เราอยู่ด้วยกันและหลังจากทุกสิ่งที่เราเผชิญมาด้วยกัน ความเคารพก็เพิ่มขึ้น ความรักที่มีให้คุณยิ่งมากขึ้น และอย่างน้อยที่สุดสิ่งที่ผมติดค้างพวกคุณก็คือความจริง และนั่นคือความจริง” เจอร์เกน คล็อปป์ กล่าวผ่านสื่อของสโมสร


”ความรักของผมต่อสโมสรนี้ ความเคารพของผมต่อผู้คนนั้นยิ่งใหญ่มาก ผมทำไม่ได้ ผมไม่สามารถคิดเกี่ยวกับมันได้แม้แต่วินาทีเดียว จะไม่มีโอกาสนั้น“


“แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะรู้สึกอย่างไร เพราะผมไม่เคยมีสถานการณ์นี้ สิ่งที่ผมรู้แน่นอนคือผมจะไม่ไปคุมสโมสรอื่นในอังกฤษ 100% มันเป็นไปไม่ได้“