สถิติสุดโหดเผย กุสโต้ แบ็คขวา เชลซี ยากที่แข้งซิตี้จะเลี้ยงผ่าน

GDTV - 20 เม.ย. 2024
ยอดการรับชม :
34
สถิติสุดโหดเผย กุสโต้ แบ็คขวา เชลซี ยากที่แข้งซิตี้จะเลี้ยงผ่าน

นาทีนี้ตำแหน่งแบ็คขวาของ เชลซี ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นปัญหาของทีมมากมายนัก หลังจากการแจ้งเกิดขึ้นมาเต็มตัวของ มาโล กุสโต ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ที่กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนสิงห์บลูส์ไปแล้ว



กุสโต นั้นเข้ามาและรับตำแหน่งสำคัญเนื่องจากแบ็คขวากัปตันทีมอย่าง รีซ เจมส์ ยังไมพร้อมลงสนามในช่วงนี้


ทว่าแม้จะแบกความกดดัน แต่ กุสโต ก็ผ่านช่วงพิสูจน์ตัวเองไปได้ ตอนนี้ฝั่งขวาของ เชลซี ดูเหมือนจะได้แบ็คที่ครบเครื่อง เล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ แม้อาจจะยังมีส่วนต้องขัดเกลาอยู่บ้าง และสถิติมันฟ้องแบบนั้น



ณ ตอนนี้ กุสโต เป็นแบ็คที่มีอัตราการผ่านบอลแม่นยำถึง 83.2% นอกจากนี้ยังมีอัตราการส่งระยะไกลที่แม่นยำถึง 62.6% เรียกได้ว่าจะเป็นการเล่นสั้น และวางยาวเพื่อแก้เพรสซิ่ง กุสโต ก็ทำได้ดีทั้งนั้น



นอกจากนี้ในจังหวะที่ทีมเป็นฝ่ายเล่นเกมรุก กุสโต ยังช่วยได้มากเพราะมีความคล่องแคล่ว เอาชนะการดว 1-1 ได้ดี โดยมีอันตราการเลี้ยงผ่านคู่แข่งถึง 2.47 ครั้งต่อ 1 เกม และเป็นคนที่สร้างโอกาสการเข้าทำให้กับ เชลซี ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก โคล พาลเมอร์ เลยทีเดียว



ที่สำคัญที่สุดคือจากฟอร์มการเล่นในรอบ 3 เดือนหลังสุดของ มาโล กุสโต จากการให้คะแนนของเว็บไซต์ Whoscored นั้น ไม่มีเกมไหนที่เขาทำคะแนนเฉลี่ยได้ต่ำกว่า 7 คะแนนเลย .. โดยมีถึง 3 เกมที่เจ้าตัวสามารถทำเรตติ้งได้ถึง 8 คะแนน ซึ่งมากที่สุดในทีม เชลซี ณ เวลานั้นด้วย


ดูกีฬาสดได้ที่ 👉 | GoalDaddy TV (gdgoal.tv)